Công ty TNHH Khoa Kỹ Sinh vật Thăng Long: Vươn mình lớn mạnh trong khó khăn

Trong năm 2024, khi nói tới ngành nuôi trồng thuỷ sản rất nhiều Doanh nghiệp, người nuôi trồng không thể giấu nổi những khó khăn gian khó mà ngành phải trải qua đó là dịch bệnh trên tôm bùng phát gây thiệt hại nặng nề như: bệnh tôm thuỷ tinh TPD (Translucent post-larva Disease), bệnh phân trắng WF (White Feces), bệnh đốm trắng… mà đặc biệt là bệnh vi bào tử trùng EHP (Enterocytozoon Hepatopenaei) đã và đang gây thiệt hại ở gần như toàn bộ các vùng nuôi tôm trong cả nước. Song song với đó chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ những thị trường sản xuất tôm lớn hàng đầu trên Thế Giới như Ecuador, Ấn Độ tác động làm cho giá tôm nguyên liệu giảm thấp kỷ lục vào giai đoạn thu hoạch chính vụ của năm 2024. Khi nhìn sang thị trường cá cũng không khả quan hơn là mấy khi hầu hết các đối tượng nuôi trồng phổ biến ở Việt Nam như cá Trắm, cá Rô phi, cá Lóc, cá Rô đồng, ếch… giá thương phẩm duy trì ở mức thấp. Khu vực miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão số 3… nhiều trang trại nuôi trồng, nhiều hộ nuôi cá trên lồng bè tại các tỉnh Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng bị thiệt hại nặng nề cả về sản lượng vật nuôi cũng như cơ sở vật chất. Tất cả những điều này đã phản ánh rõ nét sự khốc liệt và khó khăn mà thị trường nuôi trồng thủy sản Việt Nam đã phải đối mặt trong năm qua.

Trước những khó khăn của toàn ngành nuôi trồng thuỷ sản, Tập đoàn Thăng Long đã nhanh chóng áp dụng những cải tiến trong nghiên cứu phát triển nội bộ. Tập đoàn không ngừng nâng cao chất lượng về con giống, thức ăn, đa dang các mặt hàng chế phẩm sinh học, điều chỉnh mô hình nuôi tôm nhiều giai đoạn TLSS (Thang Long Smart System) phù hợp với điều kiện nuôi của từng vùng. Đồng thời, Tập đoàn cũng đã luôn đồng hành chia sẻ mọi khó khăn với khách hàng của mình thông qua các chương trình hỗ trợ giá, chương trình chuyển giao công nghệ trong các mô hình nuôi, cùng với một lực lượng gần 600 nhân viên tư vấn kỹ thuật am hiểu từ khâu thiết kế trang trại, xây dựng kế hoạch vụ nuôi, tư vấn xử lý trong suốt quá trình nuôi tôm cá… Nhờ đó, khách hàng của Thăng Long luôn duy trì sản xuất ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế từ mức khá đến cao qua từng vụ nuôi trồng. Đó cũng chính là điều cốt lõi giúp Tập đoàn Thăng Long trong năm 2024 đã đạt được những thành tích kinh doanh xuất sắc trong đó tổng sản lượng thức ăn thuỷ sản tăng trưởng 12%, Chế phẩm sinh học tăng trưởng 47%, tôm giống thẻ chân trắng tăng trưởng 57% trở thành một trong số ít doanh nghiệp có mức tăng trưởng trong ngành sản xuất vật tư nuôi trồng thuỷ sản tại Việt Nam trong năm nay.

Sánh bước cùng Thăng Long – Vụ mùa sẽ thành công

 

Trong khi nhiều doanh nghiệp trong ngành sản xuất thức ăn thuỷ sản đang phải đối phó với những khó khăn do suy giảm sản lượng tiêu thụ nghiêm trọng do các vấn đề thị trường và dịch bệnh trên vật nuôi, thì Tập đoàn Thăng Long vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt với số lượng khách hàng không ngừng được mở rộng. Tháng 5/2024, Tập đoàn đã đưa vào hoạt động nhà máy mới là Công ty TNHH Khoa Kỹ Sinh Vật Thăng Long Hải Dương, với công suất 90.000 tấn thức ăn cá và 15.000 tấn thức ăn tôm. Trước nhu cầu thức ăn cá có vảy ngày càng cao tại thị trường miền Bắc nhà máy Hải Dương quyết định mở rộng thêm 1 dây chuyền thức ăn cá, nâng tổng công suất lên 130.000 tấn trong năm 2025. Tại thị trường phía Nam, Tập đoàn Thăng Long cũng đầu tư mở rộng thêm nhà máy sản xuất thức ăn thuỷ sản tại tỉnh Tiền Giang, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong quý II năm 2025. Với sự phát triển này, Tập đoàn Thăng Long sẽ sở hữu 6 nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản trên toàn Quốc.

Theo dự báo, tình hình kinh tế nói chung và ngành nuôi thủy sản năm 2025 sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là ngành nuôi tôm công nghiệp trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh vi bào tử trùng EHP chưa được kiểm soát hoàn toàn. Để ứng phó với những khó khăn này, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã đưa ra các định hướng cụ thể cho chiến lược kinh doanh trong năm tới, tập trung vào ba điểm chính sau:

Thứ nhất: Con giống giữ vai trò rất quan trọng, quyết định rất lớn để khả năng thành công của mỗi vụ nuôi, do đó trong suốt quá trình sản xuất giống, đàn tôm bố mẹ sử dụng thức ăn tươi nhập khẩu (con dời, mực) được kiểm tra nghiêm ngặt đảm bảo an toàn sinh học. Đồng thời, định kỳ mỗi giai đoạn ấu trùng tôm đều được kiểm tra bằng máy Realtime PCR với các bệnh đặc trưng, đảm bảo con giống tới tay người nuôi không mang các mầm bệnh như: EHP, TPD, WSSV, AHPND

Thứ hai: Nghiên cứu thử nghiệm phát triển những loại thức ăn chức năng giúp tăng cường sức đề kháng cho tôm, giúp tôm tăng trưởng nhanh hơn, giảm thời gian nuôi, từ đó giảm rủi ro cảm nhiễm với tác nhân gây bệnh, như sản phẩm thức ăn cao cấp chuyên dùng ương gièo BEIKESU, thức ăn hỗ trợ bảo vệ chức năng gan tuỵ BACCARAT LIVER…

Thứ ba: Điều chỉnh phương án kỹ thuật cho các mô hình nuôi hiện có của Tập đoàn như: mô hình nuôi tôm thẻ nhiều giai đoạn TLSS (áp dụng mô hình cho tôm thẻ trên ao bạt), mô hình TLSS-547 (mô hình nuôi tôm thẻ trên ao đất bạt bờ), mô hình TLSS-SU20 (mô hình nuôi tôm sú nhiều giai đoạn).

Năm 2024, Tập đoàn Thăng Long vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt với số lượng khách hàng không ngừng được mở rộng

 

Với phương châm lấy người nuôi làm trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Thăng Long luôn xác định rằng thành công của Doanh nghiệp phải xuất phát từ người trực tiếp sản xuất và nuôi trồng thuỷ sản. Do đó, trong suốt 14 năm qua Tập đoàn không ngừng đồng hành cùng bà con nông dân khắp cả nước, góp phần duy trì sự phát triển bền vững của ngành nuôi trồng thủy sản. Trong những năm gần đây, trước những khó khăn trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã thay đổi từ mô hình kinh doanh đơn thuần sang áp dụng chiến lược kỹ thuật phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Đây được xem là “chìa khoá vàng” thúc đẩy doanh nghiệp liên tiếp duy trì đà tăng trưởng không chỉ về sản lượng mà còn về doanh thu và lợi nhuận trong những năm qua.

Không tự mãn với những thành quả đã đạt được, Tập đoàn Thăng Long luôn ý thức rằng, thành công của mỗi giai đoạn là nền tảng và động lực cho sự phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Vì vậy, toàn thể cán bộ nhân viên của Tập đoàn Thăng Long không ngừng nỗ lực phấn đấu vì sự thành công người nuôi, của khách hàng, nhằm thực hiện chiến lược kinh doanh cả ba cùng thắng (Người nuôi – Đại lý – Công ty) và duy trì sự gắn kết, chia sẻ đúng như câu slogan của Tập đoàn “Sánh bước cùng Thăng Long – Vụ mùa sẽ thành công”.

Tập đoàn Thăng Long

Tin mới nhất

T3,21/01/2025