Hội thảo kết nối thông tin cung cầu thị trường thủy sản bền vững

Sáng 03/10, Liên minh tôm sạch và bền vững Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối thông tin nhu cầu thị trường thủy sản bền vững toàn cầu và cơ hội hợp tác quốc tế cho doanh nghiệp thủy sản tại tỉnh Cà Mau.

Hội thảo giới thiệu đến đại biểu về vai trò, tầm nhìn của Liên minh tôm sạch và bền vững Việt Nam, nhu cầu thị trường thế giới đối với mặt hàng tôm sạch, rào cản kỹ thuật các nước nhập khẩu đặt ra đối với các nước xuất khẩu tôm hiện nay; tổng quan về ngành tôm Việt Nam, một số định hướng của Liên minh tôm sạch bền vững trong phát triển bền vững chuỗi tôm Việt, đồng thời thông tin đến đại biểu về các tiêu chí công nhận lẫn nhau trong chứng nhận thủy sản bền vững và các công cụ hỗ trợ thông tin thị trường.

Cà Mau là tỉnh có diện tích rừng ngập mặn lớn nhất cả nước, với khoảng 80.000 ha. Hiện tại có hơn 27.500 ha nuôi tôm dưới tán rừng, chủ yếu tập trung tại huyện Năm Căn và Ngọc Hiển, trong đó có hơn 19.000 ha được các tổ chức chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế như: Naturland, Vietgap; EU Organic, Canada Organic, ASC, sản lượng tôm có chứng nhận hơn 10.000 tấn/năm. Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh những năm gần đây luôn đạt trên 1 tỷ USD, trong đó tôm là mặt hàng xuất khẩu chính.

Hội thảo dành thời gian để đại biểu thảo luận về những cơ hội; khó khăn, thách thức của ngành tôm trong bối cảnh hội nhập quốc tế diễn ra sâu rộng và biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường; đồng thời đề xuất các giải pháp, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành tôm Việt Nam nói chung, tỉnh Cà Mau nói riêng theo hướng bền vững./.

PV: Quách Mến

Nguồn tin: CTV Cà Mau,