[Tạp chí Người Nuôi Tôm] – Sau khi Hoa Kỳ ban hành các quyết định sơ bộ về thuế đối kháng và thuế chống bán phá giá dành cho tôm nhập khẩu từ các quốc gia Ấn Độ, Ecuador, Indonesia và Việt Nam, Chính phủ Indonesia đã lên kế hoạch đa dạng hóa thị trường xuất khẩu tôm, với 4 thị trường mục tiêu bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc.
Động thái này của bộ Hàng hải và Thủy sản Indonesia (KKP) nhằm giảm thiểu tác động của các quy định thuế từ Hoa Kỳ đối với tôm đông lạnh xuất khẩu vào thị trường này. Theo dữ liệu của ITC Export Potential, 4 thị trường mục tiêu có thể mang về 800 triệu USD cho Indonesia, tương đương xuất khẩu 121.000 tấn tôm đông lạnh.
Theo ông Erwin Dwiyana, Giám đốc Marketing của PDSPKP, Indonesia đang nhắm tới thị trường Trung Quốc, nơi mà giá tôm của Indonesia có thể cạnh tranh với tôm Ecuador. Dự kiến khoảng cách tiềm năng xuất khẩu vào năm 2028 tại Trung Quốc là 544 triệu USD, và tại Nhật Bản là 214 triệu USD. Hiện, Nhật Bản là thị trường hứa hẹn của hai mặt hàng tôm đông lạnh và tôm chế biến sẵn của Indonesia. “Indonesia đang là nguồn cung tôm lớn thứ 3 của Nhật Bản, thị phần đạt 16,5%, cạnh tranh với Việt Nam và Thái Lan”, ông Dwiyana nói.
P.V
- Sản lượng thức ăn nuôi tôm của Trung Quốc tăng vọt
- Sản lượng tôm toàn cầu có thể giảm trong nửa đầu 2024
- Thuế của Mỹ đối với tôm Ecuador có thể thay đổi chỉ trong vài tuần
- Hà Lan: Đặt mục tiêu chấm dứt việc cắt bỏ cuống mắt ở tôm
- Trung Quốc gỡ lệnh cấm đối với 9 nhà xuất khẩu tôm Ecuador
- Indonesia nới lỏng quy định xuất khẩu tôm hùm giống
- Tình hình nhập khẩu tôm từ các thị trường lớn trên thế giới
- Nhập khẩu tôm của Trung Quốc tiếp tục giảm
- Ecuador: Xuất khẩu tôm quý I/2024 giảm
- Tổng quan thị trường và nhu cầu tiêu thụ tôm ở châu Âu
Tin mới nhất
CN,12/01/2025
- Giá tôm càng xanh thương phẩm tăng mạnh từ đầu tháng 1/2025
- Quy định mới về mức hỗ trợ với thủy sản bị thiệt hại do thiên tai
- Philippines: Nuôi thành công ấu trùng tôm mũ ni thành tôm giống
- Xuất khẩu tôm năm 2024 đạt gần 4 tỷ USD
- Azomite: 7 lợi ích đối với tôm thẻ chân trắng
- Grobest và hành trình nghiên cứu dinh dưỡng 360: Bí quyết tôm lớn nhanh, nuôi bền vững
- Tannin: Tăng cường miễn dịch cho tôm thẻ chân trắng
- DDGS từ gạo: Sáng kiến mới giảm chi phí thức ăn cho tôm
- Brazil: Đình chỉ nhập khẩu tôm từ Ecuador
- Khan hiếm nguồn cung, tôm thương phẩm tăng giá
Các ấn phẩm đã xuất bản
- Grobest: Nâng tầm tôm Việt với di sản 50 năm phát triển bền vững
- 10 vụ tôm liên tiếp thành công cùng mô hình nuôi tôm công nghệ cao của Grobest
- Bộ sản phẩm Miễn dịch của Grobest: Đỉnh cao phòng chống bệnh ở tôm, tôm khỏe mạnh mọi giai đoạn
- Grobest giải mã nguyên nhân và đưa ra giải pháp phòng ngừa bệnh phân trắng trên tôm
- Tổng Giám đốc Tập đoàn HaiD Việt Nam: Chiến lược chinh phục thị trường Việt
- Gói tín dụng 15.000 tỷ đồng: Trợ lực giúp doanh nghiệp vượt khó
- Sri Lanka: Ra mắt gói bảo hiểm rủi ro cho các trang trại tôm đầu tiên tại châu Á
- Hội chợ triển lãm Công nghệ ngành Thủy sản Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại miền Bắc
- USSEC: Hướng tới kỷ nguyên nuôi biển bền vững tiến xa bờ
- BTC FISTECH và Chi Cục Thủy sản Quảng Ninh: Họp bàn kế hoạch phối hợp tổ chức FISTECH 2023
- Máy sưởi ngâm: Cách mạng hóa nghề nuôi tôm ở Việt Nam
- Waterco: Giải pháp thiết bị hàng đầu trong nuôi trồng thủy sản
- GROSHIELD: “Trợ thủ đắc lực” giúp tôm đề kháng vững vàng hàng ngày, sẵn sàng về đích
- Năm mới, nỗi lo cũ: “Làm sao để tăng cường đề kháng cho tôm?”
- Vi sinh: Giải pháp mục tiêu toàn diện
- Grobest Việt Nam: Tiên phong ra mắt sản phẩm thức ăn chức năng hàng ngày Groshield, nâng cao tối đa sức đề kháng, hướng đến những vụ tôm về đích thành công trong năm tới
- Solagron Vietnam: Nhà sản xuất vi tảo công nghiệp đầu tiên mang dấu ấn Việt Nam
- Giải pháp giảm phát thải trong nuôi trồng thủy sản từ bột cá thủy phân
- Solagron Việt Nam: Ra mắt sản phẩm vi tảo ngôi sao Thalas*Algae dành cho tôm giống
- Xử lý triệt để nấm và vi khuẩn có hại trong ao tôm giống và tôm thịt