Các Hội, Hiệp hội thủy sản đồng lòng kêu gọi hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

[Người Nuôi Tôm] – Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. Trước tình hình này, các hội và hiệp hội ngành thủy sản đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp doanh nghiệp và người nuôi thủy sản sớm ổn định sản xuất.

Nhà xưởng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau bão Yagi (Ảnh: VASEP)

 

Theo Bộ NN&PTNT, cơn bão Yagi đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho hàng nghìn lồng bè nuôi thủy sản, đặc biệt là tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang và Nam Định. Nhiều vùng nuôi bị mất trắng, các công trình nuôi trồng bị hư hỏng nặng nề, gây ra thiệt hại kinh tế lớn cho người dân.

Trước tình hình khó khăn đó, Hiệp hội VASEP cùng các hội/hiệp hội ngành hàng thủy sản khác như Hội Thủy sản Việt Nam, Hiệp hội giống thủy sản Ninh Thuận, Hiệp hội nuôi Biển Việt Nam đã đồng loạt gửi thư ngỏ kêu gọi toàn thể các doanh nghiệp hội viên, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.

Đại diện Hiệp hội VASEP tới thăm hỏi, động viên doanh nghiệp hội viên bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi (Ảnh: VASEP)

 

Các hoạt động hỗ trợ sau thiên tai được triển khai đa dạng và thiết thực. Các hội, hiệp hội đã cử đoàn thăm hỏi, động viên người dân ở các địa phương bị ảnh hưởng. Nhiều doanh nghiệp cung cấp giống, thức ăn và vật tư với giá ưu đãi. Trong đó, Công ty CP Tập đoàn STP có thông báo sẽ cung cấp nguyên vật liệu HDPE để người nuôi làm lại lồng bè nuôi với giá gốc. Bên cạnh đó, Chính phủ đã có yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu nâng quy mô gói tín dụng với lâm, thủy sản lên khoảng 50.000 – 60.000 tỷ đồng, để hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão.

Những hoạt động này đã góp phần rất lớn trong việc giúp người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ Yagi sớm ổn định lại cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Hiệp hội nuôi Biển Việt Nam thăm hỏi và lắng nghe ý kiến của hội viên chịu ảnh hưởng của bão tại khu vực Vân Đồn, Quảng Ninh (Ảnh: Sy Nguyen)

 

Sự chung sức của các hội, hiệp hội ngành thủy sản trong việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ Yagi đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng. Đây cũng là một minh chứng rõ nét cho sự đoàn kết vững mạnh của ngành thủy sản Việt Nam trước những thách thức chung.

Tuy nhiên, để ngành thủy sản sớm phục hồi toàn diện, cần sự hỗ trợ từ toàn thể cộng đồng, các cấp chính quyền và các tổ chức quốc tế. Đồng thời, người dân cũng cần được trang bị kiến thức và kỹ năng để ứng phó với thiên tai, tái thiết cuộc sống và phát triển.

Phạm Huệ

 

Tin mới nhất

T5,19/09/2024