Trước tình hình sụt giảm nhu cầu tôm toàn cầu, các công ty nổi tiếng trong ngành đang thúc đẩy một chiến dịch tiếp thị hợp tác để thúc đẩy tiêu thụ.
Các chiến lược và hậu cần để thiết lập một chiến dịch tiếp thị toàn cầu là ưu tiên hàng đầu trong các cuộc thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh về tôm năm 2023 tổ chức tại tp Hồ Chí Minh từ ngày 24-26/7/2023.
Sản xuất tôm toàn cầu tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây, đặc biệt là tại Ecuador. Nhưng do nhiều yếu tố, chủ yếu là lạm phát, ngành đang phải đối mặt với sự suy giảm nhu cầu đang ảnh hưởng xấu đến tất cả các bên liên quan trong chuỗi giá trị tôm, từ nông dân đến nhà sản xuất và nhà bán lẻ.
Mục tiêu của ngành hiện nay là tăng tiêu dùng tôm và khuyến khích, thu hút khách hàng mới bằng cách tung ra một chiến dịch tiếp thị toàn cầu thống nhất
Mục tiêu của ngành hiện nay là tăng tiêu dùng tôm và khuyến khích, thu hút khách hàng mới bằng cách tung ra một chiến dịch tiếp thị toàn cầu thống nhất. Những chương trình tiếp thị chung trong nhiều lĩnh vực trước đây như bơ, trứng, sữa và thịt bò, là những mô hình tiềm năng mà ngành tôm có thể học hỏi. Cụ thể, chiến dịch khuyến khích tiêu thụ sữa ở Mỹ đã giúp lợi nhuận của các nhà sản xuất tăng 4,78 USD (4,35 EUR) cho mỗi USD đầu tư. Chiến dịch tăng tiêu thụ trứng ở Australia cũng thành công nâng mức tiêu thụ bình quân đầu người lên 14 quả trứng mỗi năm sau chiến dịch hay nhiều chiến dịch thành công khác.
Dù việc xây dựng một chiến dịch quy mô tương tự trong ngành tôm là rất khó, đòi hỏi thời gian nhưng cũng không có nghĩa là không thể.
Thuỳ Linh
Nguồn: Vasep.com.vn
- ngành tôm li> ul>
- Điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu mặt hàng khô dầu đậu tương
- Virus hoại tử cơ trên tôm thẻ: Giải mã tương tác và kháng virus
- 20 năm phát triển của Khoa Thủy sản và những đóng góp cho ngành thủy sản miền Bắc
- Quy trình rơm: Chuyển đổi mô hình nuôi để giảm thiểu chi phí và rủi ro
- Amoniac trong ao tôm: Chiến lược kiểm soát hiệu quả
- Xuất khẩu tôm có thể đạt 4 tỷ USD trong năm 2024
- Nuôi tôm vụ nghịch: Lợi nhuận lớn, rủi ro cao
- Đón đọc Tạp chí Người Nuôi Tôm số tháng 11/2024
- Giá tôm Indonesia giai đoạn 2023-2024: Giải mã nguyên nhân sụt giảm
- Chiết xuất riềng đỏ: Ức chế vi khuẩn gây bệnh phân trắng
Tin mới nhất
T6,22/11/2024
- Điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu mặt hàng khô dầu đậu tương
- Virus hoại tử cơ trên tôm thẻ: Giải mã tương tác và kháng virus
- 20 năm phát triển của Khoa Thủy sản và những đóng góp cho ngành thủy sản miền Bắc
- Quy trình rơm: Chuyển đổi mô hình nuôi để giảm thiểu chi phí và rủi ro
- Amoniac trong ao tôm: Chiến lược kiểm soát hiệu quả
- Xuất khẩu tôm có thể đạt 4 tỷ USD trong năm 2024
- Nuôi tôm vụ nghịch: Lợi nhuận lớn, rủi ro cao
- Đón đọc Tạp chí Người Nuôi Tôm số tháng 11/2024
- Giá tôm Indonesia giai đoạn 2023-2024: Giải mã nguyên nhân sụt giảm
- Chiết xuất riềng đỏ: Ức chế vi khuẩn gây bệnh phân trắng
Các ấn phẩm đã xuất bản
- Bộ sản phẩm Miễn dịch của Grobest: Đỉnh cao phòng chống bệnh ở tôm, tôm khỏe mạnh mọi giai đoạn
- Grobest giải mã nguyên nhân và đưa ra giải pháp phòng ngừa bệnh phân trắng trên tôm
- Tổng Giám đốc Tập đoàn HaiD Việt Nam: Chiến lược chinh phục thị trường Việt
- Gói tín dụng 15.000 tỷ đồng: Trợ lực giúp doanh nghiệp vượt khó
- Sri Lanka: Ra mắt gói bảo hiểm rủi ro cho các trang trại tôm đầu tiên tại châu Á
- Hội chợ triển lãm Công nghệ ngành Thủy sản Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại miền Bắc
- USSEC: Hướng tới kỷ nguyên nuôi biển bền vững tiến xa bờ
- BTC FISTECH và Chi Cục Thủy sản Quảng Ninh: Họp bàn kế hoạch phối hợp tổ chức FISTECH 2023
- Diện tích và sản lượng tôm nước lợ năm 2022
- Ngành thuỷ sản miền Bắc – miền Trung: “Sân chơi” đầy sức hút
- Máy sưởi ngâm: Cách mạng hóa nghề nuôi tôm ở Việt Nam
- Waterco: Giải pháp thiết bị hàng đầu trong nuôi trồng thủy sản
- GROSHIELD: “Trợ thủ đắc lực” giúp tôm đề kháng vững vàng hàng ngày, sẵn sàng về đích
- Năm mới, nỗi lo cũ: “Làm sao để tăng cường đề kháng cho tôm?”
- Vi sinh: Giải pháp mục tiêu toàn diện
- Grobest Việt Nam: Tiên phong ra mắt sản phẩm thức ăn chức năng hàng ngày Groshield, nâng cao tối đa sức đề kháng, hướng đến những vụ tôm về đích thành công trong năm tới
- Solagron Vietnam: Nhà sản xuất vi tảo công nghiệp đầu tiên mang dấu ấn Việt Nam
- Giải pháp giảm phát thải trong nuôi trồng thủy sản từ bột cá thủy phân
- Solagron Việt Nam: Ra mắt sản phẩm vi tảo ngôi sao Thalas*Algae dành cho tôm giống
- Xử lý triệt để nấm và vi khuẩn có hại trong ao tôm giống và tôm thịt