Thức ăn chức năng phòng ngừa EHP: Giải pháp mới cho người nuôi tôm

[Tạp chí Người Nuôi Tôm] – Bệnh EHP là do một loại bệnh vi bào tử trùng có tên khoa học là Entercytozoon hepatopenaei (EHP), chúng ký sinh trong hệ thống ống gan tụy và đường ruột làm cho tôm không hấp thụ được chất dinh dưỡng, suy giảm hệ miễn dịch.

 

Nỗi lo…mang tên EHP

Nhiều người nuôi tôm cho biết, bệnh EHP trên tôm không phải bây giờ mới xuất hiện. Những năm gần đây ở hầu hết các tỉnh thành nuôi tôm, dịch bệnh xảy ra với tỷ lệ cao và gây thiệt hại rất lớn về mặt kinh tế.

Từ đầu tháng 5/2022, bệnh EHP được ghi nhận ở nhiều tỉnh “vựa tôm” ĐBSCL như: Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu,… Cụ thể, tại tỉnh Trà Vinh nhiều ao nuôi có hiện tượng tôm chậm lớn, xét nghiệm đều cho ra kết quả dương tính với EHP. Có những trường hợp kiểm tra 32 mẫu thì 28 mẫu dương tính với EHP.

Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Quảng Ninh lấy mẫu để giám sát chủ động dịch bệnh tháng 7/2022, đã phát hiện 39/86 (45,35%) mẫu tôm dương tính (+) với Vi bào tử trùng (một số địa phương có tỷ lệ nhiễm bệnh cao: Uông Bí có 7/8 (87,5%) mẫu dương tính; Hải Hà có 9/12 (75%) mẫu dương tính; Hạ Long có 4/8 (50%) mẫu dương tính).

Mặc dù bệnh EHP không làm tôm chết đồng loạt nhưng khiến tôm chậm lớn, thời gian nuôi kéo dài, sức khỏe suy giảm dẫn tới tôm dễ mắc các bệnh về gan tụy và đường ruột (rỗng ruột, phân trắng),…gây thiệt hại nặng nề cho người nuôi tôm.

Không giống như bệnh gan tụy, phân trắng,… bệnh EHP không có những biểu hiện rõ ràng, thông qua mắt thường người nuôi tôm khó nhận biết. Chính vì thế nên EHP luôn là nỗi lo trăn trở với người nuôi tôm.

Khi tôm có dấu hiệu chậm lớn (ngoài 30 ngày tuổi) hoặc xét nghiệm dương tính với EHP thì rất khó chữa trị. Vì vậy, phòng ngừa là giải pháp tốt nhất để đối phó với căn bệnh này.

 

SPECIFIC – Giải pháp mới phòng ngừa EHP

Nhìn thấy và thấu hiểu được khó khăn, hơn 1 năm vừa qua Công ty GrowMax đã cho triển khai đội ngũ các chuyên gia, các nhà khoa học không ngừng nghiên cứu, đi đôi với thực nghiệm liên tục, để tạo ra 1 siêu phẩm thức ăn chức năng đặc biệt SPECIFIC có khả năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị EHP.

Thức ăn chức năng đặc biệt SPECIFIC

Sản phẩm thức ăn chức năng đặc biệt SPECIFIC đã được trải qua 3 đợt thử nghiệm nghiêm ngặt trên rất nhiều điều kiện thời tiết và vùng nuôi khác nhau. Đặc biệt, những đợt đánh giá thử nghiệm trên quy mô ao nuôi thực tế, cho kết quả thu về vượt mong đợi, với 81% các ao tôm thử nghiệm đều cho tốc độ tăng trưởng theo ngày (ADG) rất tốt, cùng với khả năng phục hồi EHP vượt mong đợi.

Chủ hộ nuôi tôm công nghệ cao tại khu vực Bạc Liêu – Ông Phạm Văn Chu cho biết: “Là một người nông dân nuôi tôm lâu năm, tôi rất cảm ơn công ty GrowMax vì đã mang những sản phẩm tốt nhất, có sự đầu tư, nghiên cứu về khoa học để luôn cải tiến cho ra đời những giải pháp hỗ trợ cho bà con nuôi tôm Việt Nam. Tiêu biểu là sản phẩm thức ăn tôm phòng ngừa và điều trị EHP gần đây đã giúp tôm của tôi phát triển nhanh, khoẻ mạnh, chấm dứt hẳn bệnh EHP. Ngoài ra viên thức ăn ở đây rất thơm, đều, đẹp, ít bụi, giúp nước ao nuôi tôm của tôi rất sạch”.

Khách hàng ông Chu – Chủ hộ nuôi tôm công nghệ cao tại khu vực Bạc Liêu

Đặc biệt, tại khu nuôi tôm của GrowMax Hà Tĩnh với việc sử dụng sản phẩm SPECIFIC đã mang lại thành công 3 vụ liên tiếp, với sản lượng và tôm về kích thước lớn. Trong khi đó, hầu hết các vùng nuôi tôm tại miền Trung từ Bình Định tới Nghệ An vẫn bị tê liệt bởi dịch bệnh EHP.

Khách hàng đã sử dụng thức ăn chức năng đặc biệt SPECIFIC

SPECIFIC được các chuyên gia trong ngành thức ăn thủy sản đánh giá là bước đột phá mới trong công nghệ sản xuất thức ăn tôm, một sản phẩm thức ăn chức năng đặc biệt, vượt lên tất cả các sản phẩm thức ăn nuôi tôm trên thị trường.

Chương trình khuyến mãi sản phẩm thức ăn chức năng đặc biệt SPECIFIC

Với siêu phẩm thức ăn chức năng đặc biệt SPECIFIC, Công ty Thức ăn thủy sản Growmax sẽ giúp người nuôi tôm vượt qua nỗi lo dịch bệnh EHP.

Công ty GrowMax

GrowMax – Chất lượng kiến tạo niềm tin

GrowMax là doanh nghiệp sản xuất thức ăn nuôi tôm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam với 100% vốn trong nước. Tuy mới có mặt trên trường gần 3 năm nhưng GrowMax là nơi quy tụ của rất nhiều chuyên gia, các nhà khoa học, các kỹ sư lành nghề trong và ngoài nước có thâm niên làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thức ăn tôm trên 20 năm, trong đó có chuyên gia nổi tiếng thế giới với 37 năm kinh nghiệm. Vì thế GrowMax luôn là đơn vị đi đầu trong công nghệ sản xuất thức ăn nuôi tôm với các giá trị cốt lõi:

 

  • Chất lượng dẫn đầu: GrowMax cam kết mang lại chất lượng sản phẩm hàng đầu từ tôm giống, thức ăn nuôi tôm, thuốc sinh học và mô hình tuần hoàn nước CNC, giúp cho tôm phát triển nhanh nhất, kích thước tôm to nhất và tăng trưởng thần tốc.
  • Không ngừng đổi mới: GrowMax liên tục nâng cao và không ngừng cải tiến công nghệ, quy trình sản xuất, vận hành để mang lại những sản phẩm tốt nhất.
  • Hợp tác bền vững: GrowMax tôn trọng và đề cao giá trị hợp tác giữa công ty và khách hàng, xây dựng mối quan hệ bền chặt để cùng nhau phát triển bền vững.
  • Công bằng chính trực: GrowMax luôn tuân thủ nguyên tắc đạo đức kinh doanh, tiêu chuẩn trong sản xuất, công việc và luôn tuân theo lẽ phải.

 

Năm 2022, GrowMax cũng thành lập Quỹ Khuyến học GrowMax có giá trị 8 tỷ đồng dành cho học sinh nghèo các tỉnh ven biển Việt Nam.

Tin mới nhất

T7,27/04/2024