Vừa qua, Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ đã diễn ra tại thành phố Boston – Hoa Kỳ. Đây là một trong những triển lãm chuyên ngành thủy sản lớn, có uy tín hàng đầu thế giới.
Nhằm triển khai Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 đã được phê duyệt, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2022 để trưng bày giới thiệu sản phẩm và tiếp cận khách hàng tại gian hàng riêng và gian hàng chung diện tích 1600 feet vuông.
Trong số 14 đơn vị tham gia triển lãm có 2 Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá tra, 3 Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu tôm, 2 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá ngừ, 1 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu mực bạch tuộc, 6 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu các sản phẩm thủy sản.
Năm 2021, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ đạt 2 tỷ USD tăng 27% so với năm 2020. 2 tỷ USD là con số kỷ lục cao nhất từ khi xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Mỹ. Giá trị xuất khẩu tăng một phần do giá trung bình tăng 10-30% so với năm 2020.
Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ được xem là sân chơi kết nối các nhà kinh doanh thủy sản toàn cầu, là cơ hội rất quan trọng để doanh nghiệp nắm bắt, cập nhật tình hình nhằm duy trì và phát triển thị trường Hoa Kỳ, cũng như tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị phần tại thị trường Hoa Kỳ nói riêng và Bắc Mỹ nói chung.
Đây là hội chợ truyền thống mà thủy sản Việt Nam luôn duy trì sự có mặt của doanh nghiệp, sản phẩm Việt Nam từ những ngày đầu phát triển thị trường xuất khẩu.
Hiệp hội đã sử dụng slogan “Việt Nam – Ngôi nhà của thủy sản Châu Á” với định hướng biến Việt Nam trở thành quốc gia cung cấp thủy sản hàng đầu của Châu Á, nơi khách tham quan có thể tìm thấy đa dạng các sản phẩm và mặt hàng từ cá tra, tôm, cá ngừ, cá biển đến cua, ghẹ, mực, bạch tuộc… từ đông lạnh, chế biến đến đóng hộp giúp đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Tại triển lãm lần này, với sự đa dạng của các công ty triển lãm, khách tham quan gian hàng quốc gia Việt Nam có thể cảm nhận rõ ràng slogan trên.
Tại hội chợ lần này, VASEP phát các ấn phẩm khác cho khách tham quan đó là danh bạ doanh nghiệp thủy sản Việt Nam, với danh bạ này, khách tham quan sẽ có thông tin đầy đủ về các doanh nghiệp tham gia triển lãm nói riêng và doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam nói chung.
Bên cạnh đó, Hiệp hội còn phát tặng khách tham quan túi xách in logo thủy sản Việt Nam nói chung và slogan của ngành thủy sản Việt Nam nói riêng. Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, lần trở lại này của VASEP và các doanh nghiệp là một quyết tâm lớn, duy trì sự có mặt của Việt Nam tại sân chơi thủy sản lớn nhất khu vực Bắc Mỹ, khẳng định nỗ lực vượt qua khó khăn, quyết tâm giữ và phát triển thị trường.
“Sau hai năm dài gặp gỡ ảo, chúng tôi háo hức mong đợi cơ hội gặp gỡ trực tiếp với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp và khách hàng mới của mình dưới cùng một mái nhà. Không có gì thay thế được tầm quan trọng của việc tương tác trực tiếp hoặc một nền tảng tích hợp như Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ – nơi thúc đẩy hoạt động kinh doanh mới, kết nối lại khách hàng và đối tác cũng như nắm bắt nhịp đập trên thị trường.” ông Rob O’Sullivan, Phó Chủ tịch kinh doanh Châu Mỹ công ty Clearwater Seafoods đã nói lên cảm nghĩ của ông đối với hội chợ lần này. Đây cũng là suy nghĩ chung của các đơn vị triển lãm khác, sau 2 năm không thể tham gia Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ vì dịch bệnh Covid.
Tổ chức tham gia Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ lần này, Hiệp hội VASEP đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Trung tâm XTTM Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Xuân An
Tapchicongthuong.vn
- thủy sản Việt Nam li> ul>
- 20 năm phát triển của Khoa Thủy sản và những đóng góp cho ngành thủy sản miền Bắc
- Quy trình rơm: Chuyển đổi mô hình nuôi để giảm thiểu chi phí và rủi ro
- Xuất khẩu tôm có thể đạt 4 tỷ USD trong năm 2024
- Nuôi tôm vụ nghịch: Lợi nhuận lớn, rủi ro cao
- Đón đọc Tạp chí Người Nuôi Tôm số tháng 11/2024
- Giá tôm Indonesia giai đoạn 2023-2024: Giải mã nguyên nhân sụt giảm
- Đi sâu vào ngành sản xuất tôm của Trung Quốc
- Aquaculture Vietnam sẽ trở lại vào tháng 3 năm 2026
- Giá tôm tăng tại Trung Quốc khi nguồn cung giảm từ Ecuador, Ấn Độ
- Thanh Hóa: Sản lượng nuôi trồng thủy sản 9 tháng đầu năm đạt trên 80%
Tin mới nhất
T6,22/11/2024
- Virus hoại tử cơ trên tôm thẻ: Giải mã tương tác và kháng virus
- 20 năm phát triển của Khoa Thủy sản và những đóng góp cho ngành thủy sản miền Bắc
- Quy trình rơm: Chuyển đổi mô hình nuôi để giảm thiểu chi phí và rủi ro
- Amoniac trong ao tôm: Chiến lược kiểm soát hiệu quả
- Xuất khẩu tôm có thể đạt 4 tỷ USD trong năm 2024
- Nuôi tôm vụ nghịch: Lợi nhuận lớn, rủi ro cao
- Đón đọc Tạp chí Người Nuôi Tôm số tháng 11/2024
- Giá tôm Indonesia giai đoạn 2023-2024: Giải mã nguyên nhân sụt giảm
- Chiết xuất riềng đỏ: Ức chế vi khuẩn gây bệnh phân trắng
- Đi sâu vào ngành sản xuất tôm của Trung Quốc
- Quý 3/2024: Ngành tôm đứng đầu trong kim ngạch xuất khẩu thủy sản
- Đồng Nai: Ứng dụng công nghệ cao phát triển nghề nuôi tôm
- Kết nối cung cầu tôm giống Ninh Thuận tại Cà Mau
- Giá tôm giảm sâu, người nuôi điêu đứng
- “Phòng các bệnh trên tôm nuôi và các giải pháp giảm chi phí sản xuất tôm”
- Sản xuất tôm giống Cà Mau chỉ đáp ứng 50% nhu cầu
- Giá tôm lao dốc, nông dân gặp khó
- Inforgraphic: Ngành tôm 6 tháng đầu năm 2024
- Phú Yên: Số lồng nuôi thủy sản vượt quy hoạch 3,8 lần
- ICAFIS và bước chân đầu tiên trên hành trình xây dựng bể chứa carbon ngành thuỷ sản
- Tăng cường các biện pháp chống nóng trong nuôi trồng thủy sản
- CEO Chuang Jie Cheng: Vị thuyền trưởng – chắc chèo vững lái vượt sóng thành công
- Loay hoay ‘bài toán’ thiếu hụt nguyên liệu ở ngành thủy sản
- Ra mắt bộ 3 cuốn sách Toàn cảnh ngành chăn nuôi, thú y, thủy sản Việt Nam
- Nhiều mặt hàng thủy sản xuất khẩu bứt phá tăng trưởng cao
- Vướng mắc tại các thị trường nhập khẩu thủy sản lớn
Các ấn phẩm đã xuất bản
- Bộ sản phẩm Miễn dịch của Grobest: Đỉnh cao phòng chống bệnh ở tôm, tôm khỏe mạnh mọi giai đoạn
- Grobest giải mã nguyên nhân và đưa ra giải pháp phòng ngừa bệnh phân trắng trên tôm
- Tổng Giám đốc Tập đoàn HaiD Việt Nam: Chiến lược chinh phục thị trường Việt
- Gói tín dụng 15.000 tỷ đồng: Trợ lực giúp doanh nghiệp vượt khó
- Sri Lanka: Ra mắt gói bảo hiểm rủi ro cho các trang trại tôm đầu tiên tại châu Á
- Hội chợ triển lãm Công nghệ ngành Thủy sản Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại miền Bắc
- USSEC: Hướng tới kỷ nguyên nuôi biển bền vững tiến xa bờ
- BTC FISTECH và Chi Cục Thủy sản Quảng Ninh: Họp bàn kế hoạch phối hợp tổ chức FISTECH 2023
- Diện tích và sản lượng tôm nước lợ năm 2022
- Ngành thuỷ sản miền Bắc – miền Trung: “Sân chơi” đầy sức hút
- Máy sưởi ngâm: Cách mạng hóa nghề nuôi tôm ở Việt Nam
- Waterco: Giải pháp thiết bị hàng đầu trong nuôi trồng thủy sản
- GROSHIELD: “Trợ thủ đắc lực” giúp tôm đề kháng vững vàng hàng ngày, sẵn sàng về đích
- Năm mới, nỗi lo cũ: “Làm sao để tăng cường đề kháng cho tôm?”
- Vi sinh: Giải pháp mục tiêu toàn diện
- Grobest Việt Nam: Tiên phong ra mắt sản phẩm thức ăn chức năng hàng ngày Groshield, nâng cao tối đa sức đề kháng, hướng đến những vụ tôm về đích thành công trong năm tới
- Solagron Vietnam: Nhà sản xuất vi tảo công nghiệp đầu tiên mang dấu ấn Việt Nam
- Giải pháp giảm phát thải trong nuôi trồng thủy sản từ bột cá thủy phân
- Solagron Việt Nam: Ra mắt sản phẩm vi tảo ngôi sao Thalas*Algae dành cho tôm giống
- Xử lý triệt để nấm và vi khuẩn có hại trong ao tôm giống và tôm thịt