[Tạp chí Người Nuôi Tôm] – Thị trường dinh dưỡng thức ăn chăn nuôi vừa chứng kiến một thương vụ mua lại, khi ngày 11/7/2023, Tập đoàn Olmix (Pháp) – một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về giải pháp dinh dưỡng vật nuôi công bố hoàn tất việc mua lại Yes Sinergy (Brazil) – công ty chuyên về lĩnh vực phụ gia tự nhiên cho dinh dưỡng vật nuôi. Chiến lược mua lại đã giúp Olmix củng cố vị thế là nhà cung cấp giải pháp dinh dưỡng vật nuôi hàng đầu thế giới.
Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam đã trao đổi với ông Robert Clapham (ảnh), Tổng Giám đốc Tập đoàn Olmix về thương vụ này.
PV: Thưa ông, được biết Olmix đã chính thức công bố việc mua lại Yes Sinergy, ông có thể cho biết thêm thông tin về việc này?
Tập đoàn Olmix của chúng tôi có trụ sở đặt tại Brittany, Pháp, gần đây chúng tôi bắt đầu mở rộng thị trường sang Brazil nói riêng và các quốc gia Mỹ Latinh nói chung. Hiện tại, chúng tôi đang hoạt động trong 2 lĩnh vực chính: Chăm sóc sức khỏe vật nuôi & Chăm sóc sức khỏe cây trồng. Tại Brazil, chúng tôi đang bắt đầu hoạt động lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe vật nuôi – lĩnh vực mà chúng tôi đã có nhiều thành công ở châu Âu và châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi chúng tôi có nhà máy sản xuất phụ gia thức ăn chăn nuôi.
Việc mua lại YES Sinergy là một bước tiến quan trọng của Olmix tại thị trường Mỹ Latinh. Ngoài ra, việc mua lại này còn mang đến công nghệ mới dựa trên nấm men, giúp chúng tôi tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm của mình.
PV: Việc sáp nhập hai thương hiệu uy tín trong lĩnh vực giải pháp dinh dưỡng vật nuôi thực sự là tin vui cho ngành chăn nuôi toàn cầu. Ông có thể chia sẻ điều gì đã dẫn đến quyết định này?
Như tôi đã chia sẻ, Olmix đã phát triển mạnh mẽ ở châu Á và châu Âu, nhưng chưa mở rộng thị trường tại Mỹ Latinh. Việc mua lại YES Sinergy sẽ giúp chúng tôi củng cố sự hiện diện ở khu vực này. Olmix đang trong giai đoạn phát triển và đổi mới, do đó, cần phải mang những đổi mới đến thị trường.
YES Sinergy sở hữu một số công nghệ phù hợp để kết hợp với các công nghệ của Olmix, chủ yếu dựa trên tảo biển để phát triển các sản phẩm sáng tạo mới, có thể phân phối trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang tìm kiếm các địa điểm sản xuất ở Mỹ Latinh.
Đây là một sự kết hợp thú vị, bởi YES Sinergy là một công ty có năng lực sản xuất, họ đang bắt đầu tìm kiếm các địa điểm sản xuất ngoài Brazil để mở rộng thị phần. Chúng tôi sẽ giúp YES Sinergy phát triển thị trường bên ngoài Mỹ Latinh. Đổi lại, YES Sinergy sẽ giúp chúng tôi phát triển sản phẩm của mình tại Mỹ Latinh.
PV: Đối với một tập đoàn lớn, giàu kinh nghiệm như Olmix, những khó khăn trong việc mở rộng khoản đầu tư này là gì?
Đây là một câu hỏi thú vị. Khi đề cập đến bất kỳ thương vụ mua bán nào – vấn đề chính luôn là văn hóa của con người. Không có một công ty nào tồn tại chỉ với sản phẩm. Vì vậy, điều Olmix tập trung vào là tích hợp các sản phẩm, danh mục sản phẩm và yếu tố then chốt cho thành công của quá trình tích hợp chính là con người.
Chúng tôi đã làm việc với các nhóm của YES Sinergy để đảm bảo sự hòa nhập trong đội ngũ hai công ty, YES Sinergy đã đến Pháp, đổi lại chúng tôi đã đến Brazil để làm việc. Việc cân nhắc đến những khác biệt văn hóa cũng rất quan trọng. Các khía cạnh khác của quá trình tích hợp đã được lên kế hoạch rất chi tiết trước đó, và chúng tôi chỉ cần triển khai theo kế hoạch. Hiện tại, mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ.
PV: Có rất nhiều sự lựa chọn trong ngành dinh dưỡng trên thị trường hiện nay, tại sao Yes Sinergy lại là sự lựa chọn của Olmix?
Bắt đầu từ vị trí địa lý, đó là một trong những yếu tố đầu tiên, nhưng đối với chúng tôi, theo một cách nào đó, đây là một sự kết hợp hoàn hảo. Bạn biết thành ngữ “made in heaven” chứ? Giống như tôi đã nói, về mặt địa lý, thương vụ này hợp lý. Về mặt kỹ thuật, đối với các dòng sản phẩm, nó cũng phù hợp. Không có nhiều sự trùng lặp giữa các danh mục sản phẩm của hai bên. Các yếu tố đều rất tương đồng, vì vậy không có sự thừa thãi. Các cơ sở sản xuất cũng vậy.
Và điều quan trọng là sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau trong thương vụ này. Chúng tôi đã giữ lại tất cả đội ngũ nhân viên của YES Sinergy. Chúng tôi coi họ là một nền tảng vững chắc để phát triển doanh nghiệp toàn cầu của chúng tôi. Vì vậy, đối với chúng tôi, đây là một thương vụ hoàn hảo.
Yes Sinergy (Brazil) là công ty chuyên về lĩnh vực phụ gia tự nhiên cho dinh dưỡng vật nuôi
PV: Ông có kỳ vọng gì với việc mua lại Yes Sinergy, thưa ông?
Mục tiêu của chúng tôi, giống như mọi khi, là theo đuổi dự án tăng trưởng và đổi mới. Olmix có kế hoạch tăng gấp đôi quy mô trong vòng 5 năm tiếp theo. Vì vậy, việc mua lại YES Sinergy mang đến cho chúng tôi nền tảng vững chắc hơn cho sự phát triển đó. Hiện tại, chúng tôi có các cơ sở sản xuất ở Việt Nam, châu Âu và Mỹ Latinh, do đó chúng tôi có sự hiện diện vững chắc trên toàn cầu. Thêm vào đó, chiết xuất từ men bia kết hợp với các sản phẩm chiết xuất từ tảo biển hiện tại giúp chúng tôi tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm và thực sự mang lại những sản phẩm nông nghiệp sáng tạo, bền vững – đó chính là điều cốt yếu.
PV: Với việc mở rộng Olmix, ông có thể cho biết chiến lược hoạt động và phát triển của Olmix trong tương lai, trên toàn cầu, ở châu Á và Việt Nam?
Rõ ràng, một trong những mục tiêu chính của việc mua lại YES Sinergy là phát triển doanh nghiệp này trên toàn cầu. Hiện tại, Olmix đã có các nhà máy sản xuất phụ gia thức ăn chăn nuôi ở châu Âu (Pháp) và châu Á (Việt Nam), ngoài ra, chúng tôi còn có hệ thống văn phòng đại diện và mạng lưới các nhà phân phối trải rộng khắp châu Á. Do đó, chúng tôi có cơ sở tin rằng, sự kết hợp giữa công nghệ của Olmix và công nghệ của YES Sinergy có thể giúp chúng tôi trở thành một trong những công ty dẫn đầu thế giới.
Điều này đặc biệt quan trọng ở thị trường châu Á, nơi có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Chúng tôi đã có vị thế vững chắc trong lĩnh vực hấp phụ độc tố nấm mốc và bột lăn khô Mistral. Nhưng việc bổ sung danh mục sản phẩm từ YES Sinergy sẽ giúp chúng tôi trở thành nhà cung cấp lớn hơn nữa tại Việt Nam, dưới sự dẫn dắt bởi đồng nghiệp của tôi – ông Trịnh Quang Thanh, Giám đốc Olmix châu Á.
Không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn châu Á, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và đầu tư, vì đây là một trong những thị trường then chốt cho sự phát triển kinh doanh tương lai của Olmix.
Trân trọng cảm ơn những chia sẻ của ông!
Phạm Huệ – Hà Ngân (Thực hiện)
- Olmix li>
- Yes Sinergy li> ul>
- Điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu mặt hàng khô dầu đậu tương
- 20 năm phát triển của Khoa Thủy sản và những đóng góp cho ngành thủy sản miền Bắc
- Quy trình rơm: Chuyển đổi mô hình nuôi để giảm thiểu chi phí và rủi ro
- Xuất khẩu tôm có thể đạt 4 tỷ USD trong năm 2024
- Nuôi tôm vụ nghịch: Lợi nhuận lớn, rủi ro cao
- Đón đọc Tạp chí Người Nuôi Tôm số tháng 11/2024
- Giá tôm Indonesia giai đoạn 2023-2024: Giải mã nguyên nhân sụt giảm
- Đi sâu vào ngành sản xuất tôm của Trung Quốc
- Aquaculture Vietnam sẽ trở lại vào tháng 3 năm 2026
- Giá tôm tăng tại Trung Quốc khi nguồn cung giảm từ Ecuador, Ấn Độ
Tin mới nhất
CN,24/11/2024
- Điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu mặt hàng khô dầu đậu tương
- Virus hoại tử cơ trên tôm thẻ: Giải mã tương tác và kháng virus
- 20 năm phát triển của Khoa Thủy sản và những đóng góp cho ngành thủy sản miền Bắc
- Quy trình rơm: Chuyển đổi mô hình nuôi để giảm thiểu chi phí và rủi ro
- Amoniac trong ao tôm: Chiến lược kiểm soát hiệu quả
- Xuất khẩu tôm có thể đạt 4 tỷ USD trong năm 2024
- Nuôi tôm vụ nghịch: Lợi nhuận lớn, rủi ro cao
- Đón đọc Tạp chí Người Nuôi Tôm số tháng 11/2024
- Giá tôm Indonesia giai đoạn 2023-2024: Giải mã nguyên nhân sụt giảm
- Chiết xuất riềng đỏ: Ức chế vi khuẩn gây bệnh phân trắng
- Quý 3/2024: Ngành tôm đứng đầu trong kim ngạch xuất khẩu thủy sản
- Đồng Nai: Ứng dụng công nghệ cao phát triển nghề nuôi tôm
- Kết nối cung cầu tôm giống Ninh Thuận tại Cà Mau
- Giá tôm giảm sâu, người nuôi điêu đứng
- “Phòng các bệnh trên tôm nuôi và các giải pháp giảm chi phí sản xuất tôm”
- Sản xuất tôm giống Cà Mau chỉ đáp ứng 50% nhu cầu
- Giá tôm lao dốc, nông dân gặp khó
- Inforgraphic: Ngành tôm 6 tháng đầu năm 2024
- Phú Yên: Số lồng nuôi thủy sản vượt quy hoạch 3,8 lần
- ICAFIS và bước chân đầu tiên trên hành trình xây dựng bể chứa carbon ngành thuỷ sản
- Tăng cường các biện pháp chống nóng trong nuôi trồng thủy sản
- CEO Chuang Jie Cheng: Vị thuyền trưởng – chắc chèo vững lái vượt sóng thành công
- Loay hoay ‘bài toán’ thiếu hụt nguyên liệu ở ngành thủy sản
- Ra mắt bộ 3 cuốn sách Toàn cảnh ngành chăn nuôi, thú y, thủy sản Việt Nam
- Nhiều mặt hàng thủy sản xuất khẩu bứt phá tăng trưởng cao
- Vướng mắc tại các thị trường nhập khẩu thủy sản lớn
Các ấn phẩm đã xuất bản
- Bộ sản phẩm Miễn dịch của Grobest: Đỉnh cao phòng chống bệnh ở tôm, tôm khỏe mạnh mọi giai đoạn
- Grobest giải mã nguyên nhân và đưa ra giải pháp phòng ngừa bệnh phân trắng trên tôm
- Tổng Giám đốc Tập đoàn HaiD Việt Nam: Chiến lược chinh phục thị trường Việt
- Gói tín dụng 15.000 tỷ đồng: Trợ lực giúp doanh nghiệp vượt khó
- Sri Lanka: Ra mắt gói bảo hiểm rủi ro cho các trang trại tôm đầu tiên tại châu Á
- Hội chợ triển lãm Công nghệ ngành Thủy sản Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại miền Bắc
- USSEC: Hướng tới kỷ nguyên nuôi biển bền vững tiến xa bờ
- BTC FISTECH và Chi Cục Thủy sản Quảng Ninh: Họp bàn kế hoạch phối hợp tổ chức FISTECH 2023
- Diện tích và sản lượng tôm nước lợ năm 2022
- Ngành thuỷ sản miền Bắc – miền Trung: “Sân chơi” đầy sức hút
- Máy sưởi ngâm: Cách mạng hóa nghề nuôi tôm ở Việt Nam
- Waterco: Giải pháp thiết bị hàng đầu trong nuôi trồng thủy sản
- GROSHIELD: “Trợ thủ đắc lực” giúp tôm đề kháng vững vàng hàng ngày, sẵn sàng về đích
- Năm mới, nỗi lo cũ: “Làm sao để tăng cường đề kháng cho tôm?”
- Vi sinh: Giải pháp mục tiêu toàn diện
- Grobest Việt Nam: Tiên phong ra mắt sản phẩm thức ăn chức năng hàng ngày Groshield, nâng cao tối đa sức đề kháng, hướng đến những vụ tôm về đích thành công trong năm tới
- Solagron Vietnam: Nhà sản xuất vi tảo công nghiệp đầu tiên mang dấu ấn Việt Nam
- Giải pháp giảm phát thải trong nuôi trồng thủy sản từ bột cá thủy phân
- Solagron Việt Nam: Ra mắt sản phẩm vi tảo ngôi sao Thalas*Algae dành cho tôm giống
- Xử lý triệt để nấm và vi khuẩn có hại trong ao tôm giống và tôm thịt