Công nghệ nuôi tôm CJ FAST – Năng suất vượt trội, an toàn cao, tối ưu lợi nhuận
[Tạp chí Người Nuôi Tôm] – Tại Việt Nam, những năm vừa qua việc chuyển mình, ứng dụng công nghệ mới chính là cơ hội bứt phá cho các hộ nuôi tôm trong việc hướng tới những mùa thu hoạch đột phá về chất lượng và lợi nhuận.

Thị trường thủy sản vẫn đang phải chịu nhiều tác động tiêu cực vì dịch bệnh COVID-19 và xung đột vũ trang, trong bối cảnh đó ngành tôm được xem là một điểm sáng khi nhu cầu tiêu thụ của thị trường không ngừng tăng cao. Tuy nhiên, khó khăn và thách thức vẫn bủa vây các hộ nuôi tôm khi còn đó những nguy cơ khác từ các nhóm bệnh như phân trắng, EHP… cũng như những nguy cơ đến từ thời tiết, khí hậu, nguồn nước, khiến nhiều ao tôm trong năm 2022 bị thiệt hại nặng nề. Đây là thách thức lớn, nhưng cũng là cơ hội chuyển mình của các chủ trang trại bằng cách ứng dụng công nghệ nuôi trồng tiên tiến, tạo nên những vụ mùa năng suất cao, chất lượng vượt trội. Trong đó mô hình nuôi tôm CJ FAST – được phát triển bởi công ty CJ Vina Agri (thuộc Tập đoàn CJ) đang là một trong những mô hình nuôi tôm được ứng dụng tại nhiều tỉnh thành khắp Việt Nam.

 CJ FAST – mô hình nuôi tôm công nghệ cao

Mô hình nuôi tôm CJ FAST của công ty CJ Vina Agri 

CJ FAST là mô hình nuôi tôm công nghệ cao được nghiên cứu và phát triển từ trung tâm R&D của tập đoàn CJ, được ứng dụng và cải tiến phù hợp với vị trí địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng và nguồn nước của Việt Nam. Mô hình CJ FAST tập trung vào bốn yếu tố: Chất lượng tôm giống; Trang trại chuẩn; An toàn sinh học; Dinh dưỡng & đề kháng. Đây có thể xem là 4 yếu tố đảm bảo vụ mùa bội thu xuyên suốt quy trình nuôi. Xây dựng mô hình nuôi tôm theo công nghệ CJ FAST giúp các chủ trại, hộ nuôi thiết kế một kế hoạch bài bản, không chỉ hiện đại hóa và nâng cao phương pháp nuôi trồng mà còn giúp dễ dàng tính toán chi phí cũng như lợi nhuận thu được.

Người nuôi tôm ứng dụng công nghệ CJ FAST sẽ được tư vấn ngay từ giai đoạn chuẩn bị, đảm bảo sự vững chắc ngay từ nền móng đầu tiên. Trong đó bao gồm việc thiết kế mô hình trang trại chia làm ba khu vực bao gồm: khu vực xử lý nước đầu vào, khu vực nuôi tôm, và khu vực xử lý chất thải. Bên cạnh đó, công nghệ CJ FAST trọng tâm tập trung vào con giống, đội ngũ hỗ trợ của công ty CJ Vina Agri sẽ hỗ trợ các hộ nuôi trong việc chọn con giống chất lượng cao, đồng đều, xét nghiệm bệnh trên tôm từ trước khi thả giống, cũng như xét nghiệm định kỳ xuyên suốt thời gian nuôi. Trong mỗi khâu, đều được áp dụng quy trình quản lý nghiêm ngặt trên nền tảng an toàn sinh học từ việc làm sạch ao, xử lý nước, cho đến việc kiểm tra khuẩn, bệnh trên tôm, đảm bảo chất lượng tôm thu hoạch an toàn, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Khách hàng của CJ Vina Agri thành công nuôi tôm kích cỡ lớn

Tăng năng suất nuôi trồng, đề kháng khỏe tăng trưởng nhanh

Mô hình nuôi tôm theo công nghệ CJ FAST có thể được chia làm các giai đoạn, bắt đầu từ xử lý nước, tiếp theo là ương tôm trong 20-25 ngày, và sau đó là nuôi tôm trong 60 ngày. Khi tôm đạt sản lượng 3.5kg/m2, tiến hành thu lần một hoặc sang ao để tiếp tục nuôi cho đến khi đạt kích cỡ mong muốn. Với quy trình này, hộ nuôi trồng có thể rút ngắn thời gian nuôi, tăng năng suất, cũng như dễ dàng đạt tới mục tiêu nuôi tôm kích cỡ lớn. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở công nghệ, quy trình nuôi trồng, sức khỏe tôm còn phụ thuộc rất nhiều ở nguồn dinh dưỡng.

Nhiều năm trong nghề, anh Lợi (Phú Tân, Cà Mau) hiểu rằng điều quan trọng nhất chính là vụ mùa tôm khỏe mạnh, từ đó tạo đòn bẩy hướng tới những mục tiêu lớn hơn như tôm kích cỡ lớn phục vụ phân khúc cao cấp, tối ưu lợi nhuận. Anh Lợi giờ đây đã hoàn toàn có thể tự tin khi sử dụng thức ăn chăn nuôi VAMAX PLUS+ đề kháng khỏe, tăng trưởng nhanh được sản xuất bởi công ty CJ Vina Agri. CJ Vina Agri còn theo sát anh trong quá trình nuôi cùng đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật tân tâm. Anh Lợi bắt đầu vụ mùa năm nay với 600.000 tôm giống trên diện tích ao 2.000 m2. Sau 80 ngày tôm đạt kích cỡ 40 con/kg, anh tiến hành thu tỉa 3,5 tấn. Lượng tôm còn lại anh Lợi tiếp tục nuôi với mục tiêu đạt kích cỡ <20 con/kg mới tiến hành thu hoạch.

Sử dụng thức ăn chăn nuôi VAMAX PLUS+ giúp anh Lợi tự tin vào vụ mùa tôm năng suất, chất lượng

Không ngừng cải tiến, đáp ứng nhu cầu thị trường

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) dự đoán về sự bùng nổ nhu cầu tôm kích cỡ lớn trong tương lai tại các thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản. Bức tranh ngành tôm Việt hứa hẹn sẽ có nhiều khởi sắc với sự tập trung cao độ vào chất lượng. Công ty CJ Vina Agri không ngừng nghiên cứu, cải tiến chất lượng và tạo nên những sản phẩm ưu Việt, cũng như luôn hỗ trợ người nuôi cùng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn, nhiệt tình, năng động. Với mục tiêu đồng hành cùng người các hộ nuôi trồng thủy sản Việt Nam, CJ Vina Agri tiếp tục triển khai mô hình CJ FAST tới những hộ nuôi trồng tôm trên cả nước. Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung phát triển và cải tiến chất lượng thức ăn chăn nuôi. Cụ thể, CJ Vina Agri cũng đang áp dụng gói công nghệ mới cho sản phẩm thức ăn cho tôm VAMAX PLUS+. Trong từng hạt thức ăn, không chỉ chứa nguồn dinh dưỡng để tôm tăng trưởng mạnh mẽ, mà còn được nghiên cứu nhằm mục đích tạo đề kháng khỏe, tránh bệnh tật, giúp người nuôi “về đích” thành công, tối ưu chi phí đạt lợi nhuận tốt và xa hơn là góp phần nâng tầm ngành thủy sản Việt.

Phạm Huệ

 

Công ty TNHH CJ Vina Agri

Trụ sở chính: Quốc lộ 1A, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Website: cjvina.com

Fanpage: www.facebook.com/CJVinaAgriVN

Hotline: 0272 3870 363 Email: contactLA@cjvina.com

Tin mới nhất

T2,29/04/2024