ICAFIS: Ra mắt Ứng dụng số Diễn đàn tôm Việt

[Người Nuôi Tôm] – Sáng ngày 25/03 tại Hà Nội, Trung tâm ICAFIS phối hợp Tổng cục Thủy sản tổ chức thành công lễ ra mắt “Ứng dụng số cho Diễn đàn tôm Việt”

Lễ ra mắt “Ứng dụng số cho diễn đàn tôm Việt” – Ảnh: ICAFIS

Diễn đàn tôm Việt là một ứng dụng mới và có tính đặc thù dành riêng cho những người, đơn vị hoạt động, công tác trong lĩnh vực liên quan đến tôm.

Tham dự buổi lễ ra mắt có ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy Sản, TS. Lê Thanh Lựu, Giám đốc trung tâm ICAFIS, Ông Nguyễn Hùng Cường, Đại diện OXFAM, Bà Phạm Thị Cẩm Nhung, đại diện WWF cùng đại diện các Vụ KHCN & HTQT, Vụ Nuôi trồng thủy sản, Cục Chế Biến,Trung tâm thông tin Thủy sản … và đông đảo các đơn vị truyền thông…

Trong buổi lễ ra mắt, ông Đinh Xuân Lập, Phó Giám Đốc Trung tâm ICAFIS đã có bài trình bày ngắn gọn về bối cảnh hình thành, phát triển ứng dụng, các tính năng cũng như phân tích ưu nhược điểm của ứng dụng số Diễn đàn tôm Việt.

Đánh giá cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nuôi tôm, tại buổi lễ, Tổng Cục trưởng Trần Đình Luân cho rằng, việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp người dân tiếp cận giá thị trường nhanh nhất, thông tin thị trường được minh bạch. Đặc biệt, người dùng có thể biết diễn biến thông tin thị trường có tính hệ thống qua các năm, hay các thông tin về các nước sản xuất tôm…

Bên cạnh đó là những cảm nhận, chia sẻ, ý kiến đóng góp từ các bên liên quan để hoàn thiện và phát triển ứng dụng.

Phạm Huệ

Tin mới nhất

T2,29/04/2024