[Tạp chí Người Nuôi Tôm] – Sau khi Hoa Kỳ ban hành các quyết định sơ bộ về thuế đối kháng và thuế chống bán phá giá dành cho tôm nhập khẩu từ các quốc gia Ấn Độ, Ecuador, Indonesia và Việt Nam, Chính phủ Indonesia đã lên kế hoạch đa dạng hóa thị trường xuất khẩu tôm, với 4 thị trường mục tiêu bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc.
Động thái này của bộ Hàng hải và Thủy sản Indonesia (KKP) nhằm giảm thiểu tác động của các quy định thuế từ Hoa Kỳ đối với tôm đông lạnh xuất khẩu vào thị trường này. Theo dữ liệu của ITC Export Potential, 4 thị trường mục tiêu có thể mang về 800 triệu USD cho Indonesia, tương đương xuất khẩu 121.000 tấn tôm đông lạnh.
Theo ông Erwin Dwiyana, Giám đốc Marketing của PDSPKP, Indonesia đang nhắm tới thị trường Trung Quốc, nơi mà giá tôm của Indonesia có thể cạnh tranh với tôm Ecuador. Dự kiến khoảng cách tiềm năng xuất khẩu vào năm 2028 tại Trung Quốc là 544 triệu USD, và tại Nhật Bản là 214 triệu USD. Hiện, Nhật Bản là thị trường hứa hẹn của hai mặt hàng tôm đông lạnh và tôm chế biến sẵn của Indonesia. “Indonesia đang là nguồn cung tôm lớn thứ 3 của Nhật Bản, thị phần đạt 16,5%, cạnh tranh với Việt Nam và Thái Lan”, ông Dwiyana nói.
P.V
- Sản lượng thức ăn nuôi tôm của Trung Quốc tăng vọt
- Sản lượng tôm toàn cầu có thể giảm trong nửa đầu 2024
- Thuế của Mỹ đối với tôm Ecuador có thể thay đổi chỉ trong vài tuần
- Hà Lan: Đặt mục tiêu chấm dứt việc cắt bỏ cuống mắt ở tôm
- Trung Quốc gỡ lệnh cấm đối với 9 nhà xuất khẩu tôm Ecuador
- Indonesia nới lỏng quy định xuất khẩu tôm hùm giống
- Tình hình nhập khẩu tôm từ các thị trường lớn trên thế giới
- Nhập khẩu tôm của Trung Quốc tiếp tục giảm
- Ecuador: Xuất khẩu tôm quý I/2024 giảm
- Tổng quan thị trường và nhu cầu tiêu thụ tôm ở châu Âu
Tin mới nhất
CN,24/11/2024
- Điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu mặt hàng khô dầu đậu tương
- Virus hoại tử cơ trên tôm thẻ: Giải mã tương tác và kháng virus
- 20 năm phát triển của Khoa Thủy sản và những đóng góp cho ngành thủy sản miền Bắc
- Quy trình rơm: Chuyển đổi mô hình nuôi để giảm thiểu chi phí và rủi ro
- Amoniac trong ao tôm: Chiến lược kiểm soát hiệu quả
- Xuất khẩu tôm có thể đạt 4 tỷ USD trong năm 2024
- Nuôi tôm vụ nghịch: Lợi nhuận lớn, rủi ro cao
- Đón đọc Tạp chí Người Nuôi Tôm số tháng 11/2024
- Giá tôm Indonesia giai đoạn 2023-2024: Giải mã nguyên nhân sụt giảm
- Chiết xuất riềng đỏ: Ức chế vi khuẩn gây bệnh phân trắng
Các ấn phẩm đã xuất bản
- Bộ sản phẩm Miễn dịch của Grobest: Đỉnh cao phòng chống bệnh ở tôm, tôm khỏe mạnh mọi giai đoạn
- Grobest giải mã nguyên nhân và đưa ra giải pháp phòng ngừa bệnh phân trắng trên tôm
- Tổng Giám đốc Tập đoàn HaiD Việt Nam: Chiến lược chinh phục thị trường Việt
- Gói tín dụng 15.000 tỷ đồng: Trợ lực giúp doanh nghiệp vượt khó
- Sri Lanka: Ra mắt gói bảo hiểm rủi ro cho các trang trại tôm đầu tiên tại châu Á
- Hội chợ triển lãm Công nghệ ngành Thủy sản Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại miền Bắc
- USSEC: Hướng tới kỷ nguyên nuôi biển bền vững tiến xa bờ
- BTC FISTECH và Chi Cục Thủy sản Quảng Ninh: Họp bàn kế hoạch phối hợp tổ chức FISTECH 2023
- Diện tích và sản lượng tôm nước lợ năm 2022
- Ngành thuỷ sản miền Bắc – miền Trung: “Sân chơi” đầy sức hút
- Máy sưởi ngâm: Cách mạng hóa nghề nuôi tôm ở Việt Nam
- Waterco: Giải pháp thiết bị hàng đầu trong nuôi trồng thủy sản
- GROSHIELD: “Trợ thủ đắc lực” giúp tôm đề kháng vững vàng hàng ngày, sẵn sàng về đích
- Năm mới, nỗi lo cũ: “Làm sao để tăng cường đề kháng cho tôm?”
- Vi sinh: Giải pháp mục tiêu toàn diện
- Grobest Việt Nam: Tiên phong ra mắt sản phẩm thức ăn chức năng hàng ngày Groshield, nâng cao tối đa sức đề kháng, hướng đến những vụ tôm về đích thành công trong năm tới
- Solagron Vietnam: Nhà sản xuất vi tảo công nghiệp đầu tiên mang dấu ấn Việt Nam
- Giải pháp giảm phát thải trong nuôi trồng thủy sản từ bột cá thủy phân
- Solagron Việt Nam: Ra mắt sản phẩm vi tảo ngôi sao Thalas*Algae dành cho tôm giống
- Xử lý triệt để nấm và vi khuẩn có hại trong ao tôm giống và tôm thịt