[Người Nuôi Tôm] – Grobest tiên phong phát triển bền vững, đồng hành cùng khách hàng nâng tầm vị thế tôm Việt trên thị trường quốc tế.
Cam kết phát triển bền vững của thương hiệu quốc tế
Suốt 50 năm qua, thương hiệu thức ăn thủy sản Grobest đến từ Đài Loan kiên định nghiên cứu và phát triển thức ăn thủy sản có nguồn gốc tự nhiên, không chứa kháng sinh, hướng đến nuôi trồng bền vững.
Đến nay, Grobest có hơn 3.000 nhân viên, cùng hệ thống văn phòng và cơ sở sản xuất tại 8 quốc gia. Ngoài 100% nhà máy đạt chứng nhận ISO 22000, HACCP và BAP, Grobest còn là một trong số ít doanh nghiệp ngành thủy sản thực hiện đánh giá khí thải carbon trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nhà máy Grobest năm 1974 – nền tảng đầu tiên cho những bước đi quan trọng của thương hiệu lớn trong ngành nuôi trồng thủy sản
Năm 2018, quỹ đầu tư toàn cầu Permira quyết định đầu tư vào Grobest. Với nền tảng vững chắc từ châu Á, Grobest sẵn sàng cho sứ mệnh cung cấp nguồn dinh dưỡng cao cấp cho ngành thủy sản thế giới.
Hơn hai thập kỷ đồng hành cùng người nuôi tôm Việt Nam
Đồng hành cùng bà con nuôi tôm Việt Nam từ năm 2000, Grobest cung cấp sản phẩm và giải pháp chất lượng cao cũng như hỗ trợ bà con tự chủ trong mọi quyết định, tối ưu hiệu quả theo điều kiện thực tế.
Các dòng sản phẩm như SUPER SHIELD & GROSHIELD tạo dấu ấn riêng với giải pháp dinh dưỡng 360, kết hợp phụ gia độc quyền cùng vitamin, khoáng chất hữu cơ và bộ dưỡng chất nền. Phụ gia do Grobest tự phát triển, vừa giúp chủ động phòng bệnh vừa tối ưu tốc độ tăng trưởng của tôm. Tin chọn Grobest, hộ nuôi Lý Minh tại Sóc Trăng giảm được 20% chi phí, tỉ lệ sống của tôm duy trì ở mức 80-90%. “Thức ăn Grobest không bụi, nhạy mùi và lâu tan, tôm rất thích”, anh Minh chia sẻ.
Công nghệ lên men và sấy tiên tiến, nguyên liệu tươi mới cùng công thức phụ gia độc quyền là 3 trụ cột tạo nên chất lượng ưu việt của Grobest. Nhờ đó, các dòng sản phẩm ADVANCE & ADVANCE PRO có thể tối ưu năng suất đồng thời giảm thiểu ô nhiễm đáy ao. Anh Hồ Quang Nhật (Cà Mau) có nhiều vụ thu hoạch tôm đạt size 30 con, giá thành 90.000 VND/kg, tỉ lệ sống trên 90%. Theo anh Nhật, thức ăn Grobest giúp tôm có đường ruột to, chắc, phân không rã trong nước, giữ ao luôn sạch.
Sản phẩm ADVANCE PRO tối ưu độ đạm 36% – tiên phong trên thị trường
Quan trọng nhất, Grobest đã phát triển hệ sinh thái dịch vụ toàn diện với đội ngũ 250 chuyên viên tư vấn kỹ thuật. Trong 3 năm qua, thương hiệu hỗ trợ hơn 600 trang trại áp dụng thành công mô hình “Năng suất cao – Chi phí thấp” GROFARM PRO và GROFARM. Áp dụng mô hình này, anh Lý Văn Sáng (Quảng Ninh) thu hoạch 6 vụ nuôi liên tiếp đạt tỷ lệ 87% tôm sống, tỷ suất lợi nhuận 90%. Grobest cũng xây dựng mạng lưới đại lý rộng khắp, hỗ trợ hộ nuôi kịp thời trong mọi tình huống.
Nhìn lại chặng đường phát triển 24 năm tại Việt Nam, ông Phạm Hải Văn (Tổng Giám đốc Grobest Việt Nam) đúc kết “Sự tin tưởng và đồng hành của các đại lý và khách hàng là động lực giúp chúng tôi không ngừng đổi mới”. Niềm tin ấy cũng là nền tảng để Grobest và các hộ nuôi cùng theo đuổi giấc mơ áp dụng kỹ thuật tiên tiến để tăng năng suất, đồng thời bảo vệ môi trường sinh thái cho thế hệ tương lai.
Viết tiếp giấc mơ nâng tầm vị thế tôm Việt
Qua thời gian, Grobest dần khẳng định vị thế dẫn đầu với nhiều giải thưởng như “Top 10 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam – Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam 2017”, “Top thương hiệu vàng Việt Nam 2022”, “Doanh nghiệp sản xuất thức ăn tốt nhất” (Vietstock Awards 2023). Tháng 10 vừa qua, Cục Thủy sản công nhận Tiến bộ Kỹ thuật cho “Giải pháp tối ưu dinh dưỡng nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh với sản phẩm ADVANCE PRO” của Grobest. Ông Phạm Hải Văn (Tổng Giám đốc Grobest Việt Nam) cho biết: “Giải pháp tập trung giảm giá thành sản xuất, bảo vệ môi trường và tăng năng suất thông qua quy trình nuôi thâm canh khoa học. ADVANCE PRO với hàm lượng đạm 36% là sản phẩm chính được sử dụng trong giải pháp này”.
Grobest Việt Nam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp sản xuất thức ăn tốt nhất” tại Vietstock Awards 2023
Trong tương lai gần, Grobest sẽ củng cố và mở rộng thị phần tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và dải ven biển miền Trung. Thương hiệu cũng tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua tư vấn kỹ thuật miễn phí và phát huy hiệu quả hợp tác với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia để hỗ trợ người nuôi tôm.
Theo ông Phạm Hải Văn (Tổng Giám đốc Grobest Việt Nam), bài học từ một số nước Đông Nam Á cho thấy lạm dụng kháng sinh và hóa chất trong nuôi tôm không chỉ gây tổn hại môi trường mà còn mất thị trường xuất khẩu. “Chúng tôi tin rằng phát triển bền vững và cạnh tranh toàn cầu là con đường hiệu quả nhất để nâng tầm vị thế tôm Việt trên thị trường quốc tế”, ông Văn chia sẻ thêm.
Trong bối cảnh Ecuador và Ấn Độ đang là hai cường quốc xuất khẩu tôm, việc tập trung đầu tư vào công nghệ dinh dưỡng và mô hình nuôi với chi phí hiệu quả của Grobest được coi là giải pháp cốt lõi giúp tôm Việt Nam có thêm lợi thế. Cam kết đồng hành cùng ngành thủy sản sẽ giúp Grobest giữ vững vị thế thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
Grobest Việt Nam
- Advance Pro li>
- Grobest Việt Nam li>
- GROFARM li>
- GROFARM PRO li>
- GROSHIELD li>
- Super Shield li> ul>
- GrowMax: Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành tôm
- Diện tích tôm nuôi thiệt hại chiếm 96% toàn ngành thủy sản
- Tép Bạc và Virbac: Đưa công nghệ hiện đại vào nuôi tôm
- Thái Lan: Ngành tôm lao đao vì dịch bệnh và giá giảm sâu
- Ứng dụng công nghệ cao phát triển nghề nuôi tôm
- Ưu tiên ứng dụng công nghệ trong nuôi thủy sản
- INVE: Bổ nhiệm giám đốc khu vực tại Việt Nam
- Xuất khẩu tôm trong 11 tháng đầu năm mang về gần 3,6 tỷ USD
- Thái Lan: Trang trại đầu tiên thử nghiệm hệ thống gây mê di động
- Tín hiệu khả quan kết thúc năm khó khăn của ngành tôm ĐBSCL
Tin mới nhất
T3,17/12/2024
- GrowMax: Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành tôm
- Grobest: Nâng tầm tôm Việt với di sản 50 năm phát triển bền vững
- Diện tích tôm nuôi thiệt hại chiếm 96% toàn ngành thủy sản
- Tép Bạc và Virbac: Đưa công nghệ hiện đại vào nuôi tôm
- Thái Lan: Ngành tôm lao đao vì dịch bệnh và giá giảm sâu
- Ứng dụng công nghệ cao phát triển nghề nuôi tôm
- Ưu tiên ứng dụng công nghệ trong nuôi thủy sản
- INVE: Bổ nhiệm giám đốc khu vực tại Việt Nam
- Xuất khẩu tôm trong 11 tháng đầu năm mang về gần 3,6 tỷ USD
- Thái Lan: Trang trại đầu tiên thử nghiệm hệ thống gây mê di động
- Quý 3/2024: Ngành tôm đứng đầu trong kim ngạch xuất khẩu thủy sản
- Đồng Nai: Ứng dụng công nghệ cao phát triển nghề nuôi tôm
- Kết nối cung cầu tôm giống Ninh Thuận tại Cà Mau
- Giá tôm giảm sâu, người nuôi điêu đứng
- “Phòng các bệnh trên tôm nuôi và các giải pháp giảm chi phí sản xuất tôm”
- Sản xuất tôm giống Cà Mau chỉ đáp ứng 50% nhu cầu
- Giá tôm lao dốc, nông dân gặp khó
- Inforgraphic: Ngành tôm 6 tháng đầu năm 2024
- Phú Yên: Số lồng nuôi thủy sản vượt quy hoạch 3,8 lần
- ICAFIS và bước chân đầu tiên trên hành trình xây dựng bể chứa carbon ngành thuỷ sản
- Tăng cường các biện pháp chống nóng trong nuôi trồng thủy sản
- CEO Chuang Jie Cheng: Vị thuyền trưởng – chắc chèo vững lái vượt sóng thành công
- Loay hoay ‘bài toán’ thiếu hụt nguyên liệu ở ngành thủy sản
- Ra mắt bộ 3 cuốn sách Toàn cảnh ngành chăn nuôi, thú y, thủy sản Việt Nam
- Nhiều mặt hàng thủy sản xuất khẩu bứt phá tăng trưởng cao
- Vướng mắc tại các thị trường nhập khẩu thủy sản lớn
Các ấn phẩm đã xuất bản
- Grobest: Nâng tầm tôm Việt với di sản 50 năm phát triển bền vững
- 10 vụ tôm liên tiếp thành công cùng mô hình nuôi tôm công nghệ cao của Grobest
- Bộ sản phẩm Miễn dịch của Grobest: Đỉnh cao phòng chống bệnh ở tôm, tôm khỏe mạnh mọi giai đoạn
- Grobest giải mã nguyên nhân và đưa ra giải pháp phòng ngừa bệnh phân trắng trên tôm
- Tổng Giám đốc Tập đoàn HaiD Việt Nam: Chiến lược chinh phục thị trường Việt
- Gói tín dụng 15.000 tỷ đồng: Trợ lực giúp doanh nghiệp vượt khó
- Sri Lanka: Ra mắt gói bảo hiểm rủi ro cho các trang trại tôm đầu tiên tại châu Á
- Hội chợ triển lãm Công nghệ ngành Thủy sản Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại miền Bắc
- USSEC: Hướng tới kỷ nguyên nuôi biển bền vững tiến xa bờ
- BTC FISTECH và Chi Cục Thủy sản Quảng Ninh: Họp bàn kế hoạch phối hợp tổ chức FISTECH 2023
- Máy sưởi ngâm: Cách mạng hóa nghề nuôi tôm ở Việt Nam
- Waterco: Giải pháp thiết bị hàng đầu trong nuôi trồng thủy sản
- GROSHIELD: “Trợ thủ đắc lực” giúp tôm đề kháng vững vàng hàng ngày, sẵn sàng về đích
- Năm mới, nỗi lo cũ: “Làm sao để tăng cường đề kháng cho tôm?”
- Vi sinh: Giải pháp mục tiêu toàn diện
- Grobest Việt Nam: Tiên phong ra mắt sản phẩm thức ăn chức năng hàng ngày Groshield, nâng cao tối đa sức đề kháng, hướng đến những vụ tôm về đích thành công trong năm tới
- Solagron Vietnam: Nhà sản xuất vi tảo công nghiệp đầu tiên mang dấu ấn Việt Nam
- Giải pháp giảm phát thải trong nuôi trồng thủy sản từ bột cá thủy phân
- Solagron Việt Nam: Ra mắt sản phẩm vi tảo ngôi sao Thalas*Algae dành cho tôm giống
- Xử lý triệt để nấm và vi khuẩn có hại trong ao tôm giống và tôm thịt