Ecuador: Chính thức xuất khẩu sản phẩm tôm đạt tiêu chí giảm tác động lên môi trường

[Tạp chí Người Nuôi Tôm] – Sản phẩm tôm đạt tiêu chí giảm tác động lên môi trường và giảm lượng khí thải carbon của Ecuador đã chính thức có mặt tại thị trường Pháp, thông qua kênh phân phối của hãng bán lẻ Auchan.

Ảnh minh họa

Dòng sản phẩm mới mang nhãn hiệu Mr. Goodfish, do trại nuôi tôm Edpacif của Ecuador sản xuất thông qua dự án hợp tác với hãng thức ăn chăn nuôi BioMar, Earthworm Foundation – tổ chức tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề môi trường xã hội, và hãng bán lẻ Auchan.

Theo BioMar, thức ăn nuôi tôm tại trại Edpacif không chứa bất kỳ thành phần đạm thực vật canh tác trên đất phá rừng hoặc thậm chí là vùng nhiệt đới. Thức ăn nuôi tôm có thể chứa 50% đậu nành, vì vậy tìm kiếm nguồn nguyên liệu bền vững là chìa khóa để đạt kết quả tốt về môi trường.

Hãng bán lẻ Auchan cũng đang thử nghiệm một phương pháp mới để thương mại hóa sản phẩm tôm như chỉ bán các khay nõn tôm. Sự đổi mới này có hai lợi ích: lượng khí thải carbon liên quan đến vận chuyển sản phẩm giảm 40% và đầu tôm cũng được chế biến và tái sử dụng ở Ecuador làm thức ăn chăn nuôi, từ đó thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong sản xuất tôm.

Tuy nhiên, ngành tôm Ecuador đang phải đối mặt với tình trạng báo động về an ninh, đặc biệt trong bối cảnh Tổng thống nước này tuyên bố tình trạng khẩn cấp 60 ngày từ ngày 8/1/2024, khiến công nhân các trại tôm không đi làm ca đêm. Năm 2023, ngành tôm Ecuador ghi nhận 77 vụ việc liên quan đến tội phạm.

Hiểu Linh (Theo Bộ Công thương)

Tin mới nhất

T5,02/05/2024