Tuy mới ra đời được 1 năm, nhưng GrowMax đã được người nuôi tôm trên khắp cả nước đánh giá là thương hiệu thức ăn tôm có chất lượng tốt nhất Việt Nam hiện nay.
Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax vừa được vinh danh “Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2021” trong Chương trình “Doanh nghiệp hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2021” diễn ra tại Hà Nội ngày 21/11.
Hơn 20 năm qua, lĩnh vực sản xuất thức ăn tôm tại thị trường Việt Nam luôn là sự thống trị của các tập đoàn nước ngoài. Thế nhưng cách đây hơn 1 năm có sự xuất hiện của GrowMax, một doanh nghiệp 100% vốn nội địa tham gia vào “sân chơi lớn” này.
Nguyên Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm quy trình sản xuất thức ăn thủy sản tại Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax. Ảnh: GM.
Điều đáng nói, sự xuất hiện của GrowMax thương hiệu thức ăn tôm duy nhất của người Việt tính đến thời điểm hiện tại lại ra đời trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Thế nhưng vượt lên tất cả đó là sự cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể các chuyên gia, nhà khoa học, kỹ sư – kỹ thuật lành nghề. Đây là tập hợp những người có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn nước ngoài lại với nhau để cho ra đời thương hiệu GrowMax. GrowMax trở thành thương hiệu thức ăn tôm duy nhất tại Việt Nam được vinh danh “Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam 2021”.
Tuy chỉ mới ra đời được 1 năm, nhưng GrowMax đã được người nuôi tôm trên khắp cả nước đánh giá là thương hiệu thức ăn tôm có chất lượng tốt nhất Việt Nam hiện nay về cảm quan, màu sắc, mùi vị, độ bóng đẹp của viên thức ăn, tốc độ tăng trưởng và cả hệ số FCR, ADG… Minh chứng rõ ràng cho điều này là GrowMax đã vượt qua rất nhiều “ông lớn” khác có thâm niên trong lĩnh vực sản xuất thức ăn tôm để trở thành 1 trong 3 doanh nghiệp có sản lượng và thị phần lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Giải thưởng “Doanh nghiệp hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2021” là sự ghi nhận của cộng đồng người nuôi tôm cả nước cho sự cố gắng vượt bậc của một tập thể người Việt đã làm nên điều kỳ diệu cho ngành thủy sản nước nhà.
Chia sẻ về điều này, ông Lê Trần Bá Thông, Phó Tổng giám đốc phụ trách sản xuất của GrowMax cho biết: Nếu như cả dân tộc chúng ta tự hào về VinGroup là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất, đầu tiên sản xuất thành công lĩnh vưc xe hơi, thì GrowMax chúng tôi tuy rất nhỏ nhưng cũng rất vinh dự là công ty Việt Nam duy nhất sản xuất thành công thức ăn nuôi tôm. Lĩnh vực mà từ trước đến nay 100% là sự thống trị của các tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam.
Đầu năm 2021, nguyên Bộ trưởng NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường khi đến thăm nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax đã bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên một doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam đầu tư dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại, quy mô lớn, sản phẩm cạnh tranh được trên thị trường vốn do các tập đoàn, doanh nghiệp FDI chiếm lĩnh.
Nguyên Bộ trưởng đánh giá cao việc doanh nghiệp đã xây dựng được mô hình khép kín bao gồm: Sản xuất thức ăn, con giống, các sản phẩm bổ sung và xử lý môi trường, các trang trại nuôi trình diễn tại các địa phương và hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ nuôi cho nông dân.
Ra đời trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp cả trong và ngoài nước, GrowMax cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn như: Chi phí tăng cao do phải sản xuất trong điều kiện “3 tại chỗ”. Giá nguyên vật liệu để sản xuất thức ăn nuôi tôm không ngừng tăng. Việc vận chuyển hàng hóa từ nước ngoài về trong giai đoạn nhạy cảm này hết sức hạn chế…
Ông Lê Trần Bá Thông, Phó Tổng giám đốc phụ trách sản xuất của GrowMax (ở giữa) nhận Bằng khen và Chứng nhận “Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam 2021”. Ảnh: GM.
Trong khi nhiều công ty sản xuất thức ăn khác đã tăng giá bán 1 – 2 lần tính từ giữa năm 2021 đến nay thì GrowMax vẫn đồng hành cùng người nông dân bằng cam kết: Không tăng giá bán cho đến lúc dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Đồng thời, nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm với phương châm “Chất lượng kiến tạo niềm tin”. Điều này thể hiện tinh thần dân tộc của một doanh nghiệp Việt.
“Để đáp lại niềm tin, sự tin tưởng của khách hàng trên khắp cả nước, GrowMax sẽ không ngừng cải tiến hơn nữa để nâng cao chất lượng sản phẩm hơn, từ thức ăn đến con giống, quy trình nuôi tôm công nghệ cao cũng như chất lượng phục vụ. Hiện, GrowMax đang trong quá trình đàm phán để đưa các sản phẩm xuất khẩu qua thị trường Án Độ, Banglades, Myanmar và môt số nước khác… nhằm hiện thức hóa giấc mơ “tinh thần dân tộc, khát vọng Việt Nam sẽ làm nên những điều kỳ diệu”, ông Lê Trần Bá Thông chia sẻ thêm.
Nguồn tin: Báo Nông Nghiệp
Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GrowMax có địa chỉ tại Khu Công nghiệp Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, là doanh nghiệp có 100% vốn nội địa trong lĩnh vực sản xuất thức ăn nuôi tôm với công nghệ hiện đại, đạt công suất lớn 230 nghìn tấn/năm. Mục tiêu của GrowMax không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu.
- GrowMax li>
- thương hiệu vàng li>
- Top 10 thương hiệu Vàng Việt Nam li> ul>
- Quy trình rơm: Chuyển đổi mô hình nuôi để giảm thiểu chi phí và rủi ro
- Amoniac trong ao tôm: Chiến lược kiểm soát hiệu quả
- Xuất khẩu tôm có thể đạt 4 tỷ USD trong năm 2024
- Nuôi tôm vụ nghịch: Lợi nhuận lớn, rủi ro cao
- Đón đọc Tạp chí Người Nuôi Tôm số tháng 11/2024
- Giá tôm Indonesia giai đoạn 2023-2024: Giải mã nguyên nhân sụt giảm
- Chiết xuất riềng đỏ: Ức chế vi khuẩn gây bệnh phân trắng
- Đi sâu vào ngành sản xuất tôm của Trung Quốc
- Hội nghị Khách hàng Long Thăng năm 2024: Đột phá tư duy – Phát huy nội lực
- Aquaculture Vietnam sẽ trở lại vào tháng 3 năm 2026
Tin mới nhất
T5,21/11/2024
- Quy trình rơm: Chuyển đổi mô hình nuôi để giảm thiểu chi phí và rủi ro
- Amoniac trong ao tôm: Chiến lược kiểm soát hiệu quả
- Xuất khẩu tôm có thể đạt 4 tỷ USD trong năm 2024
- Nuôi tôm vụ nghịch: Lợi nhuận lớn, rủi ro cao
- Đón đọc Tạp chí Người Nuôi Tôm số tháng 11/2024
- Giá tôm Indonesia giai đoạn 2023-2024: Giải mã nguyên nhân sụt giảm
- Chiết xuất riềng đỏ: Ức chế vi khuẩn gây bệnh phân trắng
- Đi sâu vào ngành sản xuất tôm của Trung Quốc
- Hội nghị Khách hàng Long Thăng năm 2024: Đột phá tư duy – Phát huy nội lực
- Aquaculture Vietnam sẽ trở lại vào tháng 3 năm 2026
Các ấn phẩm đã xuất bản
- Bộ sản phẩm Miễn dịch của Grobest: Đỉnh cao phòng chống bệnh ở tôm, tôm khỏe mạnh mọi giai đoạn
- Grobest giải mã nguyên nhân và đưa ra giải pháp phòng ngừa bệnh phân trắng trên tôm
- Tổng Giám đốc Tập đoàn HaiD Việt Nam: Chiến lược chinh phục thị trường Việt
- Gói tín dụng 15.000 tỷ đồng: Trợ lực giúp doanh nghiệp vượt khó
- Sri Lanka: Ra mắt gói bảo hiểm rủi ro cho các trang trại tôm đầu tiên tại châu Á
- Hội chợ triển lãm Công nghệ ngành Thủy sản Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại miền Bắc
- USSEC: Hướng tới kỷ nguyên nuôi biển bền vững tiến xa bờ
- BTC FISTECH và Chi Cục Thủy sản Quảng Ninh: Họp bàn kế hoạch phối hợp tổ chức FISTECH 2023
- Diện tích và sản lượng tôm nước lợ năm 2022
- Ngành thuỷ sản miền Bắc – miền Trung: “Sân chơi” đầy sức hút
- Máy sưởi ngâm: Cách mạng hóa nghề nuôi tôm ở Việt Nam
- Waterco: Giải pháp thiết bị hàng đầu trong nuôi trồng thủy sản
- GROSHIELD: “Trợ thủ đắc lực” giúp tôm đề kháng vững vàng hàng ngày, sẵn sàng về đích
- Năm mới, nỗi lo cũ: “Làm sao để tăng cường đề kháng cho tôm?”
- Vi sinh: Giải pháp mục tiêu toàn diện
- Grobest Việt Nam: Tiên phong ra mắt sản phẩm thức ăn chức năng hàng ngày Groshield, nâng cao tối đa sức đề kháng, hướng đến những vụ tôm về đích thành công trong năm tới
- Solagron Vietnam: Nhà sản xuất vi tảo công nghiệp đầu tiên mang dấu ấn Việt Nam
- Giải pháp giảm phát thải trong nuôi trồng thủy sản từ bột cá thủy phân
- Solagron Việt Nam: Ra mắt sản phẩm vi tảo ngôi sao Thalas*Algae dành cho tôm giống
- Xử lý triệt để nấm và vi khuẩn có hại trong ao tôm giống và tôm thịt